Khuyến mãi Khuyến mãi

Hướng dẫn cách tự tính giá tủ bếp tại nhà.

Thái Quang Vũ
Th 2 07/12/2020

Thiết kế tủ bếp là một trong những hạng mục quan trọng thu hút được hàng ngàn lượt quan tâm từ các gia đình. Làm sao để có một tủ bếp hiện đại, đa năng? Tủ bếp nên dùng loại vật liệu nào? Cách tính giá tủ bếp ra sao? là những thắc mắc của những gia đình đang có nhu cầu làm một chiếc tủ bếp xinh xắn tôn lên vẻ đẹp của cả ngôi nhà. Ở bài viết này Bếp nhà bạn cùng các bạn hiểu rõ hơn về cách tính giá trong tủ bếp nhé.

Hiểu được mong muốn của khách hàng, hôm nay Bếp nhà bạn xin đưa ra cách tính giá tủ bếp nhanh chóng và chính xác nhất để bạn có thể tính ngay được giá tủ bếp ngay tại ngôi nhà bạn nhé.

Các hình dạng tủ bếp phổ biến nhất hiện nay?

Bếp nhà bạn xin giới thiệu một số hình mẫu bếp phổ biến nhất hiện nay khi được bố trí trong căn nhà bạn: Có 3 hình dạng chính đó là bếp Chữ i - Bếp chữ L - Bếp chữ U, tùy thuộc vào từng không gian và nhu cầu mỗi gia đình để mình thiết kế cho hợp lý.

 

Muốn tính giá tủ bếp bạn đã biết tủ bếp gồm những gì?

Nhiều người hỏi chúng tôi: Tính giá tủ bếp bằng cách nào? nhưng khi chúng tôi hỏi: Tủ bếp nhà bạn cần những phụ kiện nào đi kèm để đưa ra được cách tính chính xác thì không ít người mơ hồ về cấu tạo chung của một chiếc tủ bếp mà họ cần.

Tủ bếp nhà bạn cần những gì?

Tủ bếp nhà bạn cần những gì?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu tủ bếp: mẫu tủ bếp chữ L, mẫu tủ bếp chữ I, mẫu bếp chữ U, mẫu bếp chữ T mẫu tủ áp đảo,… Nhưng dù là mẫu thiết kế nào thì một tủ bếp vẫn được cấu tạo chung từ tủ gỗ hoặc nhựa, mặt đá, kính bếp, phụ kiện inox và các thiết bị đi kèm như: bếp, hút mùi, chậu vòi....

Dựa trên những yếu tố này, hiểu về giá sản phẩm, bạn hoàn toàn có thể tính được giá tủ bếp cho gia đình mình.

Hướng dẫn cách tính giá tủ bếp

Thông thường, các đơn vị thiết kế và thi công nội thất sẽ tính giá tủ bếp theo đơn vị mét dài. Lúc này tủ bếp nhà bạn sẽ được chia ra làm 2 phần: tủ bếp trên và tủ bếp dưới. Một số đơn vị đưa ra mức giá tủ bếp trên và tủ bếp dưới bằng nhau tuy nhiên cũng khá nhiều đơn vị đưa ra mức giá tủ bếp trên thấp hơn tủ bếp dưới.

Cách tính giá một tủ bếp hoàn thiện

Cách tính giá một tủ bếp hoàn thiện

Việc tính giá tủ bếp phụ thuộc vào đơn giá của nhà cung cấp. Công thức chung tính giá tủ bếp = (chiều dài tủ bếp trên x đơn giá) + (chiều dài tủ bếp dưới x đơn giá)

Giá này chưa bao gồm các thiết bị bếp, phụ kiện đi kèm. Bạn muốn thêm phụ kiện nào thì cộng thêm đơn giá của phụ kiện đó.

Cập nhật chi tiết bảng giá tủ bếp theo từng vật liệu gỗ

Gỗ Acrylic hay Laminate , MDF, gỗ ghép phủ veneer,  là một trong những vật liệu được ứng dụng mạnh mẽ trong thiết kế và thi công tủ bếp hiện nay. Sử dụng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp phụ thuộc vào sở thích, phong cách thiết kế, cấu tạo của ngồi nhà. Dưới đây, Bếp nhà bạn xin đưa ra giá thành của từng loại vật liệu làm tủ bếp để các gia đình có thể tham khảo và cân đối tài chính lựa chọn vật liệu sao cho phù hợp với gia đình mình.

Những mẫu tủ bếp được nhiều gia đình yêu thích

Những mẫu tủ bếp được nhiều gia đình yêu thích

Nếu tính theo mét đơn:

STTHạng mụcChất liệu khung tủChất liệu cánh tủĐơn giá (VND)Đơn vị tính
1MDF chống ẩm Ba Thanh - Mộc Phát phủ MELAMINE.     5,600,000 
 Tủ bếp dướiKhung MDF chống ẩm phủ Melamine hoặc MDF chống ẩm sơn màuCánh tủ MDF chống ẩm Ba Thanh - Thanh Thùy phủ Melamine, dán cạnh đồng màu.      2,900,000m tới
Tủ bếp trên     2,700,000
2MDF chống ẩm sơn màu đơn sắc hiện đại.     6,000,000 
 Tủ bếp dướiKhung tủ nhựa Pima cao cấpCánh MDF chống ẩm sơn màu đơn sắc hiện đại.     3,100,000m tới
Tủ bếp trênKhung MDF chống ẩm sơn màu     2,900,000
3Nhựa PIMA cao cấp     6,200,000 
 Tủ bếp dướiKhung nhựa Pima cao cấpCánh Nhựa PIMA cao cấp      3,200,000m tới
Tủ bếp trênKhung MDF chống ẩm phủ Melamine hoặc MDF chống ẩm sơn màu     3,000,000
4MDF chống ẩm An Cường phủ MELAMINE.     6,800,000 
 Tủ bếp dướiKhung nhựa Pima cao cấpCánh MDF chống ẩm An Cường phủ MELAMINE.     3,500,000m tới
Tủ bếp trênKhung MDF chống ẩm phủ Melamine hoặc MDF chống ẩm sơn màu     3,300,000
5MDF chống ẩm sơn màu đơn sắc theo kiểu chạy phào chỉ cổ điển - tân cổ điển     7,000,000 
 Tủ bếp dướiKhung Nhựa Pima cao cấpCánh MDF chống ẩm sơn màu kết hợp chỉ nhựa EURO Moulding     3,600,000m tới
Tủ bếp trênKhung MDF chống ẩm sơn màu     3,400,000
6Veneer sồi, Xoan đào, Óc chó ruột gỗ tự nhiên ( ghép)     7,200,000 
 Tủ bếp dướiKhung Veneer sồi, Xoan đào, Óc chó -  ruột gỗ ghépCánh Veneer sồi, Xoan đào, Óc chó -  ruột gỗ ghép     3,700,000m tới
Tủ bếp trên     3,500,000
7Acrylic bóng gương ruột MDF chống ẩm (An Cường) dán thường.     6,400,000 
 Tủ bếp dướiKhung Nhựa Pima cao cấpCánh phủ Acrylic, ruột MDF chống ẩm, dán cạnh đồng màu có LINE     3,300,000m tới
Tủ bếp trênKhung MDF chống ẩm sơn màu     3,100,000
8Acrylic bóng gương ruột MDF chống ẩm (An Cường) dán cạnh NOLINE     7,600,000 
 Tủ bếp dướiKhung Nhựa Pima cao cấpCánh phủ Acrylic, ruột MDF chống ẩm, dán cạnh không đường line bằng công nghệ cao cấp từ nhà máy của An Cường.     3,900,000m tới
Tủ bếp trênKhung MDF chống ẩm sơn màu     3,700,000
9Acrylic bóng gương ruột nhựa kháng nước, chống mối mọt (An Cường) dán cạnh NOLINE     8,600,000 
 Tủ bếp dướiKhung Nhựa Pima cao cấpCánh phủ Acrylic, ruột nhựa kháng nước, chống mối mọt, dán cạnh không đường line bằng công nghệ cao cấp từ nhà máy của An Cường.     4,400,000m tới
Tủ bếp trênKhung MDF chống ẩm sơn màu     4,200,000

 

Tủ bếp Acrylic và Laminate

Thiết kế tủ bếp nên lựa chọn loại vật liệu nào?

Chọn vật liệu tủ bếp là một trong những yếu tố quyết định tủ bếp nhà bạn sẽ sang trọng, đẳng cấp hay đơn điệu, lạc lõng.

Tủ bếp acrylic 05

Với thời tiết khí hậu Việt Nam nóng ấm, mưa nhiều thì việc nội thất bằng gỗ tự nhiên sẽ gặp một số hạn chế khiến cho độ bền của sản phẩm không cao như gỗ công nghiệp. Bởi gỗ tự nhiên dễ bị cong vênh, mối mọt theo thời tiết. Khi các nhà sản xuất cho ra đời dòng gỗ công nghiệp đã khắc phục được một số hạn chế mà người dùng gỗ tự nhiên chưa có biện pháp xử lý. Đây là một trong những lý do để gỗ công nghiệp dần thay thế gỗ tự nhiên trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, gỗ công nghiệp đa dạng về màu sắc, không mất nhiều thời gian gia công như gỗ tự nhiên nên chắc chắn giá thành sẽ phù hợp với đại đa số gia đình.

tu bep 2

Trong số các vật liệu tủ bếp công nghiệp thông dụng hiện nay thì Acrylic là cái tên đình đám trong ngành nội thất gia đình. Không chỉ bởi chất lượng mà còn bởi sự sang trọng, quyền quý mà nó mang đến. Đặc biệt, tủ bếp Acrylic được ví như “ông hoàng” trong làng vật liệu tủ bếp.

Nếu Laminate và Acrylic cùng có khả năng chống nước, chống xước, chống cong vênh thì Acrylic luôn có 1 đặc tính vượt trội mà không bất kì một loại gỗ thông thường nào có được. Vũ khí lớn nhất của Acrylic chính là sự bóng bẩy, sáng như gương.

Sẽ thật sang trọng và đẳng cấp khi phòng bếp nhà bạn được trang bị một chiếc tủ bếp Acrylic bóng gương, sáng loáng cả ngôi nhà. Các chuyên gia giải thích rằng để sản xuất 1 tấm gỗ Acrylic đạt chuẩn cần 6h đồng hồnhiều hơn Laminate nên về giá cả cũng sẽ có sự khác biệt.


Tủ Bếp Acrylic Bóng Gương

Dù không chênh quá nhiều về giá giữa Acrylic và Laminate nhưng chất lượng của sản phẩm lại là vấn đề bạn nên quan tâm. Được người dùng đánh giá là loại vật liệu bền bỉ với thời gian hơn cả, Acrylic có một số đặc tính nổi bật hơn Laminate. Và đó cũng là lý do vì sao hàng triệu gia đình tin dùng Acrylic.

Ngoài ra, Acrylic còn là vật liệu dễ lau chùi, không bám dầu mỡ như những dòng gỗ công nghiệp khác giúp cho việc vệ sinh sản phẩm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

tủ bếp acrylic màu đen

Với những ưu điểm vượt trội này, bạn sẽ chẳng có lý do gì từ chối chọn Acrylic là vật liệu tủ bếp cho gia đình mình.

 
 
 

Hỏi đáp - Bình luận

Thu gọn